16 thực phẩm "đối phó" hữu hiệu với bệnh tật

Thảo luận trong 'Tin Nóng Hàng Ngày' bắt đầu bởi phamtaidkh, 4/9/15.

  1. phamtaidkh

    phamtaidkh Dược sĩ

    Hãy theo dõi danh sách dưới đây để khám phá những loại thực phẩm có thể giúp chúng ta có một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh:

    [​IMG]

    Sô cô la đen

    Hãy bắt đầu bằng tin tuyệt vời nhất. Socola đen rất giàu flavonoid và các chất chống oxi hóa – cả hai đều giúp giảm viêm và ngăn ngừa cục máu đông.

    Nghiên cứu cho thấy rằng viêm có liên quan với lão hóa và các bệnh tuổi già, vì thế những thực phẩm chống viêm có thể là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

    [​IMG]

    Súp lơ xanh

    Những loại rau thuộc họ cải như súp lơ xanh có chứa các chất ngăn ngừa ung thư như sulforaphan. Trong một nghiên cứu, người ta thấy rằng những người khoái ăn súp lơ xanh có xu hướng sống lâu hơn những người không ăn.

    [​IMG]

    Hạt có vỏ cứng

    Một nghiên mới đây thấy rằng mỗi ngày ăn một vốc hạt có vỏ cứng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Cụ thể, những người hay ăn các loại hạt vỏ cứng có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu dường và ung thư thấp hơn.

    [​IMG]

    Củ cải đường

    Loại củ đẹp mắt này giàu chất betain, một chất có khả năng chống viêm.

    [​IMG]

    Cà chua

    Loại rau-quả mọng nước này từ lâu đã nằm trong top những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Người Mỹ tiêu thụ rất nhiều cà chua và các sản phẩm từ cà chua, đấy là một điều tốt. Người ta đã chứng minh cà chua làm giảm nguy cơ một số ung thư, bệnh tim mạch và loãng xương. Cà chua là nguồn vitamin C tuyệt vời và rất giàu một chất chống oxi hóa tên là lycopen.

    [​IMG]

    Quả mọng

    Dâu tây, việt quất và các loại quả mọng tương tự cung cấp một lượng đáng kể các chất chống oxi hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi quá trình lão hóa. Cụ thể, quả mọng chứa một chất chống oxi hóa có tên là anthocyanin hỗ trợ chức năng não và cơ bắp.

    [​IMG]

    Dầu ô liu

    Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải - trong đó dầu o liu đóng vai ngôi sao – đã được chứng minh là một trong những cách ăn uống tốt cho sức khỏe nhất thế giới. Các chất béo lành mạnh trong dầu ô liu giúp chống lại các bệnh suy giảm nhận thức tuổi già.

    [​IMG]

    Cá hồi

    Dù ăn theo cách nào đi nữa, cùng với sushi hay bánh vòng, thì cá hồi cũng giàu các a xít béo omega-3. Các nhà khoa học đã chứng minh lợi ích của cá hồi trong việc làm giảm viêm và ngăn ngừa suy giảm nhận thức.

    [​IMG]

    Gia vị

    Một nghiên cứu mới đây tại Trung Quốc thấy rằng những người thích ăn gia vị cay nóng, như ớt, ít bị chết sớm hơn. Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng những người thích ăn cay có nguy cơ chết do ung thư và bệnh tim mạch thấp hơn.

    [​IMG]

    Trà xanh

    Bạn không nhất thiết phải bỏ cà phê để chuyển sang trà, nhưng hãy thêm một tách trà vào nếp ăn uống hằng ngày. Cả trà đen và và trà xanh đều chứa các catechin – giúp bảo vệ tim.

    Một nghiên cứu ở Nhật Bản thấy rằng những người uống nhiều trà xanh, hay những người uống ít nhất nửa lít nước trà một ngày, thường sống lâu hơn do ít nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ hơn

    [​IMG]

    Tỏi

    Tỏi không chỉ giúp bữa ăn thêm phần ngon miệng mà còn có khả năng kéo dài tuổi thọ. Tỏi có chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp điều hòa huyết áp.

    [​IMG]

    Cải bó xôi

    Một nghiên cứu mới đây thấy rằng ăn một phần cải bó xôi hằng ngày (hoặc thực ra là bất cứ loại rau lá xanh nào khác) có thể ngăn cản sự suy giảm nhận thức khi về già. Lợi ích này là nhờ hàm lượng vitamin K cao có trong rau.

    [​IMG]

    Quả bơ

    Loại siêu trái cây này đã được chứng minh là giúp giảm stress và có thể chống lại một số loại ung thư. Vậy nên hãy tiếp tục sử dụng nó trong các món sinh tố hay ăn kèm với bánh mì.

    [​IMG]

    Táo

    Táo là nguồn giàu chất chống oxi hóa rất phong phú. Để tận dụng được hết dưỡng chất của nó hãy ăn cả vỏ - nơi tập trung rất nhiều chất dinh dưỡng. Táo cũng chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

    [​IMG]

    Măng tây

    Măng tây là loại rau giàu chất glutathion – “vua của tất cả các chất chống oxi hóa”. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sa sút trí tuệ và ung thư. Măng tây còn là nguồn folat – giúp hỗ trợ chức năng nhận thức và giúp não khỏe mạnh khi về già.

    [​IMG]

    Kim chi

    Một nghiên cứu mới đây thấy rằng các lợi khuẩn trong thực phẩm lên men như kim chi và sữa chua có thể làm giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm. Hơn nữa, đa phần kim chi đều có tỏi – cũng chứa nhiều chất chống oxi hóa, mang lợi ích sức khỏe cho những ai thưởng thức nó. Một nghiên cứu đã chỉ ra lợi khuẩn axit lactic trong kim chi giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng.

    Cẩm Tú

    Theo MSN
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...

Chia sẻ trang này