Hành trang cho một Trình Dược Viên “chuyên nghiệp”

Thảo luận trong 'Trình dược viên' bắt đầu bởi trinhduocvien, 5/5/15.

  1. trinhduocvien

    trinhduocvien Dược sĩ mới

    Các bạn đã bao giờ đã làm việc trong một nhóm với những người có nhiều năm kinh nghiệm chưa, các bạn có gặp khó khăn gì không ? Các bạn nghĩ khái niệm “bán hàng” trong lĩnh vực Y –Dược liệu có khác với khái niệm bán hàng thông thường không ? Các Trình Dược Viên đã bao giờ nghe đến khái niệm iRep, MSL, KOL, non-KOL chưa nhỉ ? Theo bạn, Trang Phục có thực sự quan trong đối với một người Trình Dược Viên không ? Để trả lời cho tất cả các câu hỏi này, hôm nay xin phép được chia sẻ với các bạn một số thông tin rất hữu ích dựa trên tạp chí Medicinman.net, hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những ai đã, đang và sẽ trở thành một Trình Dược Viên chuyên nghiệp

    1. Gừng càng già càng cay
    Việc kết hợp kiến thức, sự tận tụy của những người kinh doanh giàu kinh nghiệm với sự quyết tâm, khát khao của đội ngũ kinh doanh trẻ tuổi có thể mạng lại lợi ích cho cả đôi bên. Các hãng Dược phẩm Ấn Độ đã trở thành một công ty toàn cầu nhờ có những nhân viên làm việc rất chăm chỉ. Tuy nhiên, những người kinh doanh mà đã đóng góp và sự phát triển thần kỳ của công ty -Chúng tôi xin gọi vui là các “ già làng”-giờ đây đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về nghề nghiệp tồi tệ nhất trong cuộc sống của họ. Với tình hình thị trường hiện tại, có thể thấy số lượng các lãnh đạo trẻ đang ngày càng tăng (Những người sáng tạo và trình độ chuyên môn cao), điều này đẫn đến tình trạng: Liệu những người làm việc lâu năm, nhiều kinh nghiêm hoặc là sẽ tự nguyện ra đi hoặc bắt buộc phải ra đi. Những người làm trong lĩnh vực Dược học (Những người có 20, 30 năm kinh nghiệm như TDV hoặc những nhà lãnh đạo hàng đầu) đang phải đối mặt với một viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho lắm. Rõ ràng các “già làng” này đang trở thành gánh nặng khi các công ty phải chi trả cho họ những khoản lương và các gói lợi ích khá cao, trong khi đó những công việc đấy hoàn toàn có thể được thực hiện bởi các nhà lãnh đạo trẻ với chi phí thấp hơn. Các hãng dược phẩm thường không muốn trả một mức lương cao cho các “già làng” để làm các công việc giống nhau đặc biệt khi họ luôn cố chấp, miễn cưỡng trong việc tiếp cận với các cách thức kinh doanh mới.


    Một sồ vấn đề phổ biến thường thấy ở các “già làng”
    Họ thường không muốn hoặc miễn cưỡng khi phải rời cái gọi là “Khu vực đắc đia” của họ, tại sao nhỉ ? bởi vì họ có thể dễ dàng đạt được doanh thu nhờ những biện pháp, cách thực của riêng họ và cứ như vậy họ không phải nhận thêm những công việc mới và khó khăn hơn.

    Các “già làng” cũng không muốn tiếp cận những cái mới bởi vì họ rõ ràng đang rất hài lòng với hiệu quả công việc hiện tại mà mình thể hiện, người ta gọi đây là sức ỳ của “tuổi già”.

    Họ không thích hoặc không muốn tiếp xúc với những lãnh đạo trẻ, năng động và sáng tạo , đây là nguyên nhân dẫn đến sự mất niềm tin giữa các thành viên trong nhóm và kết quả là gì chắc hẳn các bạn đều đoán được: Một nhóm làm việc kém hiệu quả

    Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì ?

    Các công ty cần giải quyết các vấn đề bằng sự cảm thông và thay vì chờ đợi những thay đổi tức thời thì các lãnh đạo công ty nên tận dụng sự đóng góp của những “già làng“ một cách hợp lý và hiệu quả. Ngoài việc can thiệp để thay đổi thói quen của họ thì các biện pháp sau đây có thể giúp các công ty “thu hái “ được năng suất công việc cao hơn từ những nhân viên kinh doanh nhiều kinh nghiệm và sự trung thành

    • Thay đổi cách nói chuyện: Họ là những người có nhiều kinh nghiệm nên những cuộc tranh luận chẳng thể mang lại kết quả mong muốn. Nên nhớ rằng mục đích cũng quan trọng như nội dung và điều này cũng giống như giọng điệu và ngôn ngữ cơ thể vậy. Các nhà quản lý trẻ có thể sử dụng các “già làng” một cách hiệu quả trước hết bằng sự kính trọng với những gì họ đã đóng góp cho công ti, sau đó là tận dụng những mối quan hệ tốt của họ với các Bác sĩ, các Dược sĩ …. trong quả trình bán hàng để đạt được mục đích cuối cùng là: Mang lại lợi ích cho công ty.
    • Thay đổi vai trò và trách nhiệm hiện tại : Những công việc, những trải nghiệm mới và đặc biệt, có thể trở thành một tác nhân mang tính thúc đẩy cho các “già làng”. Hãy thách thức họ, hãy đưa họ ra khỏi không gian chật hẹp của những “chiếc hộp tẻ nhạt“ . Trách nhiệm càng lớn càng làm thỏa mãn nhu cầu “được công nhận“ và chính điều này sẽ thúc đẩy họ tìm ra lời giải cho những bài toán khó.
    • Khyến khích họ “khám phá “: Việc học hỏi những kỹ năng mới có thể rất khó khăn thậm chí có thể gọi là một thách thức đối với các già làng, tuy nhiên việc tạo ra được động lực phù hợp cũng như môi trường làm viêc chân thành có thể phá vỡ những rào cản trong việc tiếp cận những kỹ năng mới và hãy tạo ra những cơ hội để họ có thể áp dụng những kỹ năng đó. Một khi thấy được lợi ích từ những điều trên thì họ sẽ càng được thúc đẩy để đảm nhận những nhiệm vụ khó khăn, thách thức hơn.
    • Hãy tham khảo những ý kiến của họ khi đưa ra những quyết định quan trọng: Cần phải coi trọng những đóng góp của họ và thúc đẩy họ đưa ra những ý tưởng mới trong các cuộc họp của công ti
    • Theo dõi: Hãy theo dõi thường xuyên và giúp đỡ họ trong giai đoạn chuyển đổi này:
    Việc kết hợp kiến thức , sự tận tụy của những người kinh doanh giàu kinh nghiệm với sự quyết tâm , khát khao của đội ngũ kinh doanh trẻ tuổi có thể mạng lại lợi ích cho cả đôi bên. Với sự từng trải và kinh nghiệm của mình , có thể nói không ngoa rằng các “ già làng”sẽ là những người thầy, những người có khả năng thúc đẩy thế hệ trẻ dám đối mặt với những thách thức trong công việc.
    [​IMG]
     
    hapharm thích bài này.

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. trinhduocvien

    trinhduocvien Dược sĩ mới

    2. Sales is beyond selling
    • Kinh doanh trong lĩnh vực y học không chỉ đơn thuần là thúc đẩy sản phẩm mà mục tiêu chính đó là cung cấp cho bác sĩ các thông tin y học và giúp đỡ họ đưa ra những phương án và giải pháp tốt nhất từ sản phẩm để giải quyết các vấn đề của bệnh nhân.
    • Nhắc đến “bán hàng“ và “marketing” chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều nghĩ ngay đến những người khoác trên mình những bộ trang phục chỉnh chu, gọn gàng cùng với khả năng nói chuyện “lém lỉnh”, khả năng thuyết phục và có lẽ hầu hết những người bán hàng giỏi đều biết đến câu ngạn ngữ “Hãy tìm cách bán những chiếc tủ lạnh cho người Eskimo“ Người Eskimo sống trong băng giá, liệu họ có cần những chiếc tủ lạnh không?
    • Việc bàn hàng trong lĩnh vực Dược và các thiết bị y tế cần nhiều kỹ năng đặc biệt. Không giống như nhóm hàng tiêu dùng nhanh (Fast moving consumer goods- FMCG ) cần các chiến lược quảng cáo lớn để giúp cho công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn, những người kinh doanh lĩnh vực dược phẩm và các thiết bị, vật tư y tế phải dựa vào chính các kỹ năng của họ để thúc đẩy việc kê đơn. Các chuyên gia bán hàng y tế phải có khả năng giao tiếp tốt, thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và cuối cùng là phải tạo ra được doanh thu.
    • Vậy, làm thế nào để những người bán hàng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đạt được mục tiêu bán hàng của họ nhỉ ? Đáp án là : Họ thường sử dụng công cụ giao tiếp (giống như một công cụ trợ giúp, minh họa trong các tiết học để cho học sinh dễ hiểu bài hơn vậy) thay vì các ấn phẩm quảng cáo để có thể gây “ảnh hưởng” lên các khách hàng. Các nhân viên bán hàng phải có khả năng chuyển tải nội dung trong các ấn phẩm quảng cáo cũng như thêm vào đó các trường hợp có liên quan để cung cấp đến khách hàng những thông tin thật cụ thể
    • Các bạn đã bao giờ nghe đến MSL chưa nhỉ. Thuật ngữ MSL (Medical science Liaison) còn khá mới tại Ấn Độ.
    • Một MSL là một chuyên gia tư vấn về chăm sóc sức khỏe, họ làm việc cho các công ti dược phẩm, công nghệ sinh học, thiết bị y tế, và công ty chăm sóc sức khỏe. Công việc của họ có thể là : Nghiên cứu quan hệ y học, quản lý khoa học y hoc, họ có thể là các nhà khoa học về y học hoặc giám đốc y học địa phương.
    • Tiến sĩ Samuel Dyer thuộc hiệp hội MSL nói “Về mặt lịch sử thì các công ti Dược phẩm và thiết bị y tế tin rằng : vai trò của đội ngũ bán hàng và maketing đều quan trọng như vai trò của các chuyên gia Y khoa đầu ngành- người có khả năng tạo ảnh hưởng đến các bác sĩ khác- (KOL – Key opinion leader) và non-KOL. Tuy nhiên KOLs đang ngày càng báo cáo rằng họ thích làm việc với MSL. Họ đánh giá cao những thông tin được đưa ra từ MSLs, những người có nền tảng giáo dục và kiến thức lâm sàng rất giỏi trong lĩnh vực y học“. Sự cần thiết của MSLs không làm suy giảm tầm quan trọng của các chuyên gia bán hàng và thực tế thì họ có thể thu được lợi ích từ khái niệm mới xuất hiện MSLs
    – Một nhân viên bán hàng có thể khao khát trở thành một MSLs. Sự kết hợp giữa kỹ năng bán hàng, kiến thức lâm sàng và kiến thức chuyên môn có thể giúp các nhân viên bán hàng nhảy lên các bậc thang cao hơn và trở thành một “tài sản “ lớn của công ti

    – Các thành viên trong đội ngũ kiểm định và nghiên cứu sản phẩm (QA và R&D) có thể đảm nhận vai trò của một MSL. Một người làm việc về mặt nghiên cứu chuyên môn sâu về sản phẩm khi gặp khách hàng là một lợi thế khi tiếp xúc họ có thể “bắt“ được ngay “suy nghĩ“ của khách hàng và chia sẻ kinh nghiệm, điều này góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm cũng như tạo cơ hội để chia sẻ với khách hàng những điểm mạnh về mặt lâm sàng và kỹ thuật sản phẩm.

    • Vai trò Bán hàng trong các công ty dược và thiết bị y tế giờ đây đang vượt khỏi khái niệm “bán hàng” thông thường. Đội ngũ bán hàng Sales nên được gọi là “ Tổng hợp các kỹ năng và khả năng “. Điều này sẽ làm cho vai trò Bán Hàng trở nên thú vị hơn rất nhiều và có lợi cho cả hai : “Các nhân viên kinh doanh càng hài lòng và yêu thích công việc của họ thì công ty càng thu được nhiều lợi ích“. Và kết quả là Những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bệnh nhân cũng như một niềm tin mới lâu dài, bền vững sẽ được hình thành giữa bác sĩ và các công ty Dược
    Các bạn đã có một “công thức“ nào cho “thành công“ mà các bạn đang tìm kiếm trên con đường còn lắm chông gai chưa nhỉ ? , Namud xin tặng các bạn một công thức “thành công” để các bạn “tham khảo“ nhé

    [​IMG]

    Công thức trên Được xây dựng dựa trên một giả thuyết cơ bản cho rằng “Sự thành công của một người Trình Dược Viên phụ thuộc vào công thức KA$H= Kiến thức về sản phẩm (Knowledge) – Thái độ (Attitude) – Kỹ năng (Skills)– Thói quen (Habbit) của họ“. Dường như Các Trình Dược Viên đang cố gắng tìm kiếm công thức thành công trong chính nghề nghiệp, trong cuộc sống cá nhân thế nhưng họ lại tìm kiếm nó “không đúng chỗ” và điều này đã làm cho họ thực sự gặp nhiều khó khăn. KA$H = CASH sẽ là một nhân tố mang tính hứa hẹn đối với các Trình Dược Viên

    [​IMG]
     
    hapharm thích bài này.
  3. trinhduocvien

    trinhduocvien Dược sĩ mới

    3. The iRep
    Các thiết bị kỹ thuật số có thể trở thành một giao diện hai chiều mang tính chiến lược, điều này sẽ rất có ích đối với các Trình Dược viên

    Ipad và các phương tiện kỹ thuật số khác (IPAD and similar digital devices – or IPAd and SDD) xuất hiện trên thế giới như một cơn bão vậy và việc cả xã hội và các ngành công nghiệp chấp nhận nó ngày càng chứng minh đó là một bước chuyển cực kỳ to lớn trong cách mà chúng ta giao tiếp, tương tác và kinh doanh. Với việc giảm một cách đáng kể thời gian trong các bệnh viện cũng như số lượng các nhân viên, các thiết bị kỹ thuật số có thể trở thành giao diện hai chiều mang tính chiến lược, điều này sẽ rất có ích đối với các Trình Dược Viên
    Các trình dược viên trong một thời gian dài đã phải chiến đấu rất nhiều để “thay đổi” – có thể chỉ là những báo cáo trực tuyến hay chỉ đơn giàn là đào tạo trực tuyến. Tuy nhiên, việc tiếp nhận Ipad và các thiết bị kỹ thuật số là rất tốt. Các bạn có biết tại sao nhiều người lại “nghiện“ những thiết bị kỹ thuật số này không ? Liệu nó có làm nên một cuộc cách mạng hóa trong ngành dược phẩm cũng như trong sự tương tác với các bác sĩ không hay nó đơn thuần chỉ là một cái “mốt” nhất thời . Hãy cùng Namud khám phá những tiện ích của Ipad và các thiết bị kỹ thuật số khác để xem liệu nó có thể tạo ra được một khái niệm hoàn toàn mới về trình dược viên – iRep các bạn nhé !

    Sự thành công của Ipad và các thiết bị kỹ thuật số tương tự khác không chỉ giúp thực hiện các cuộc thảo luận với bác sĩ một cách dễ dàng, lôi cuốn và hấp dẫn hơn mà nó còn có một tiềm năng rất lớn trong việc “cách mạng hóa“ hoạt động của các Trình Dược Viên từ việc lên kế hoạch cho cuộc gặp (planning for the call) với bác sĩ đến việc tìm kiếm thông tin …. Ipad and SDD có lẽ “hấp dẫn“ và hiệu quả hơn rất nhiều so với những chiếc laptop cồng kềnh hay các phương tiện hỗ trợ khác. Các lực lượng kinh doanh trẻ trong lĩnh vực Dược (thế hệ 9x) đều rất thích sử dụng các thiết bị kỹ thuật số và thậm chí các thiết bị kỹ thuật số có thể thu hút nhiều “nhân tài” am hiểu công nghệ vì:

    • Khác với laptop, máy tính, chúng ta có thể sử dụng các thiết bị kỹ thuật số chỉ bằng một cái chạm nhẹ. Còn các phương tiện hỗ trợ khác (Visual aid- quyển thông tin sản phẩm) thì lại được sử dụng quá nhiều, gây nhàm chán cũng như khó sử dụng.
    • Các Digital device rất nhẹ, rất dễ dàng trong việc di chuyển.
    • Việc trang bị Wifi, 3G giúp tích hợp sẵn các Digital device vượt trội hơn hẳn các thiết bị truyền thống, báo cáo thông tin cho công ty nhanh chóng hơn, giảm được việc sử dụng giấy tờ quá nhiều giảm được chi phí cho công ty.
    • Thiết bị kỹ thuật số thường có một giao diện rất “bóng bẩy“ và “phong cách“. Màn hình cảm ứng thông minh tạo cho người dùng những trải nghiệm rất thú vị. Các trình dược viên có thể xem nhiều video một cách dễ dàng, linh hoạt, điều này tất nhiên rất khó thực hiện ở laptop và các Visual Aid.
    Lợi thế cạnh tranh của iRep:
    Các thiết bị kỹ thuật số giúp cho công ty tiếp nhận các phản hồi từ các cuộc gặp một cách nhanh chóng, chính xác cũng như nâng cao khả năng làm việc của Trình Dược Viên.
    Những lợi ích mà Trình Dược Viên có được khi sử dụng các thiết bị kỹ thuật số:

    • Nâng cao sự tương tác với bác sĩ trong các cuộc gặp
    Các thiết bị kỹ thuật số có khả năng trình chiếu video, những hình ảnh động , biểu đồ …để minh họa cho các thuật ngữ chuyên ngành, các số liệu nghiên cứu … . Việc trao đổi kiến thức chuyên môn với các bác sĩ đôi khi cần nhiều thời gian và vì thế các thiết bị kỹ thuật số đóng vai trò như một người “ kể chuyện” gửi đến các bác sĩ những “ Câu chuyện về thương hiệu “ ; “ thông tin về thuốc “ , …. Điều này thật sự có ích khi mà việc miêu tả kiểu “truyền thống” giờ đây đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với cách hiểu trực quan.
    • Gây dựng hình ảnh một Trình Dược Viên chuyên nghiệp và nâng cao hiệu quả công việc
    Các thiết bị kỹ thuật số giúp các Trình Dược Viên quản lý và thực hiện các cuộc gặp một cách hiệu quả. Họ có thể dễ dàng quản lý E-mail, các báo cáo về chi phí, theo dõi “Hàng mẫu”, báo cáo các hoạt động trong mỗi cuộc gặp … Các thiết bị kỹ thuật số cũng giúp Trình dược viên lên kế hoạch trước mỗi cuộc gặp một cách cụ thể, chi tiết cũng như tiếp cận với các tài liệu chuyên ngành. Nhờ các thiết bị kỹ thuật số mà giờ đây các Trình Dược Viên có thể thu được những số liệu cần thiết trong suốt cuộc gặp, tạo điều kiện tốt cho việc báo cáo một cách chính xác và nâng cao hiệu quả công việc

    • Các quyết định được đưa ra nhanh hơn thông qua việc “tiếp thị sản phẩm “ và “các số liệu phân tích “ trong một chu trình kín.
    Khi những ứng dụng di động được kết hợp với chương trình CRM các Trình dược viên có thể hiểu rõ hơn về các “ Dữ liệu” và vạch ra được các kế hoạch mang tính chiến lược cho các lần gặp tiếp theo. Có thể nói, những phản hồi từ những cuộc gặp là những thông tin cực kỳ hữu ích đối với đội ngũ quản lý bán hàng và maketting . Nhờ những thông tin này mà đội ngũ maketing có thể đáp ứng ngay lập tức nhu cầu của lực lượng bán hàng với những “cảnh báo” sớm và những thông tin cần thiết góp phần nâng cao hiệu quả và năng suất công việc .

    CRM là gì

    CRM là viết tắt của Customer relation management – Quản trị quan hệ khách hàng. Đó là chiến lược của các công ty trong việc phát triển quan hệ gắn bó với khách hàng qua nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu và thói quen của họ, thông tin cá nhân, ngày sinh vai trò và vị trí khả năng quyết định ,vv… Hiện nay đang có rất nhiều tranh cãi về chương trình này khi nó được sử dụng với mục đích xấu như hối lộ… và GSK là một minh chứng rõ ràng nhất.

    iThink over iRep . (Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nghĩ đến iRep)
    Dược, cũng giống như các ngành kinh doanh khác đều rất cần những thiết bị kỹ thuật số với những ưu điểm nổi bật như giảm chi phí in ấn tài liệu, và giảm đến mức tối thiểu thời gian hỏng hóc của máy móc. Các thiết bị kỹ thuật số giúp thực hiện việc giao tiếp trong thời gian thực và nâng cao sự tương tác với bác sĩ. Tuy nhiên các công ty cần phải suy nghĩ một cách thận trọng về việc triển khai đồng bộ việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật số cho nhân viên vì :

    • Những thứ mới, “hào nhoáng “ thường bị đánh giá quá cao. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy các Bác sĩ thường rất thích các thiết bị kỹ thuật số tuy nhiên những nhân tố mới hơn hào nhoáng hơn rồi sẽ làm lu mờ những thiết bị này và iPad không dùng đúng mục đích của nó.
    • Những lợi ích của những thiết bị kỹ thuật số đôi khi có vòng đời sản phẩm tồn tại “ rất ngắn “ và do vậy việc nhanh chóng thông qua chúng mà không chuẩn bị một cách kỹ lưỡng sẽ có nguy cơ gặp phải những hậu quả khôn lường khi thay đổi hàng loạt sau mỗi năm.
    Cuối cùng, việc chấp nhận sử dụng các thiết bị kỹ thuật số vào công việc thường ngày có thể xem như là một “thử nghiệm “ đòi hỏi một sự chuẩn bị , đào tạo, tổ chức một cách kỹ càng đối với tất cả các hoạt động kinh doanh thông qua việc thực hành “ quản trị” tốt (cần được ưu tiên) trước khi bạn có thể tăng một cách đáng kể hiệu quả làm việc của đội ngũ bán hàng.

    [​IMG]
    Trình Dược với túi balo và hình ảnh trình dược với một chiếc cặp táp.
     
  4. trinhduocvien

    trinhduocvien Dược sĩ mới

    4. What you wear is a reflection of who you are!
    “ Giống như một đứa bé độ tuổi đến trường ghé thăm bác sĩ – Tôi “sợ hãi” chăm chú nhìn một quý ông ăn mắc rất sang trọng, quý phái – Trình Dược Viên- với khả năng giao tiếp trôi chảy và đầy tự tin. Tôi tự hỏi mình “ Liệu tôi có thể giống như họ được không nhỉ ? và thật tình cờ họ đã trở thành “ hình mẫu “ mà tôi hằng mong muốn. Thế nhưng , thật đáng buồn khi phải nói rằng, điều này đã hoàn toàn thay đổi . Hình ảnh của Trình Dược Viên giờ đây cần phải được chú trọng một cách đặc biệt cũng như cần được “ khôi phục “ lại

    Trình Dược Viên nên học cách “ Đại diện “ cho công ty một cách thật hiệu quả thông qua việc ăn mặc phù hợp, khả năng giao tiếp tốt, cùng với một thái độ lạc quan. Mục đích chính của trang web “ Linkedln “ được dùng để đánh giá số lần Trình Dược Viên nhận được sự “ cảm kích” và phản hồi từ bác sĩ cũng như từ xã hội và xem xét làm thế nào để duy trì “ tình trạng” đó. Sau đây Namud xin trình bày một số ý kiến khác nhau về Trình Dược Viên

    “ Tôi chuyên về lĩnh vực thực hiện các nghiên cứu về các sản phẩm mới được yêu cầu bởi một số khách hàng. Tôi thật sự rất ngạc nhiên về cách ăn mặc của một số trình dược viên. Nhiều người- thậm chí họ làm việc cho những hãng dược phẩm rất nổi tiếng – mặc những bộ quần áo “ nhăn nheo “ , mầu sắc thì phải gọi là “ kinh khủng “ . Thế nhưng, điều tồi tệ nhất là những chiếc balo trông thật “ tồi tàn “. Nhiều Trình dược Viên không thể rút những “ phương tiện hỗ trợ “ ; tài liệu , thậm chí là những mẫu hàng một cách dễ dàng ra được. Trông thật là “vụng về” . Rõ ràng, những điều tưởng chừng như rất nhỏ nhặt này đã bị “ bỏ qua” trong các chương trình Training. Đã qua rồi cái thời khi mà những Trình Dược Viên mang những chiếc túi “lãnh đạo” bóng loáng , sang trọng. Như một bác sĩ đã từng nhận xét “ Họ trông giống như những chàng trai “giao hàng” vậy . Họ không cẩn thận cũng như không cung cấp những thông tin cụ thể gì cả. Họ đến đây, để lại hàng mẫu, những món quà hoặc brochure rồi ra đi “.

    Sau đây là một số phản hồi ( màu đỏ) và ý kiến của tác giả ( màu đen)

    • Shubhro Banerjee“ Hầu như tất cả các hãng Dược phẩm không đầu tư nhiều vào training. Làm thế nào để cải thiện được tình trạng này ? và ai là người chỉ đạo ? tôi nghĩ rằng chúng cần phải thực sự hiểu và cảm thông với Trình Dược Viên “ Cũng thật khó để nghĩ về những điều nhỏ nhặt trước khi nghĩ đến những cái gì đó to tát hơn như việc tập trung phát triển “con người “ chẳng hạn ( điều này có thể giúp các trình dược viên định hướng nghề nghiệp của họ ). Nếu như vấn đề “training” và “ phát triển” chưa được giải quyết thì có lẽ nhiều trình dược viên sẽ còn phải tìm việc liên tục.
    • Varanasi Ramprasad : “Training thường chỉ diễn ra trong khoảng 3 ngày chủ yếu là để trình Dược viên hiểu về sản phẩm của mình và nhiều công ti đã quên mất việc đào tạo những kỹ năng mềm
    • Manas Ranjan Dash: “ Cần có những quy định khắt khe khi muốn trở thành một Trình Dược Viên. Các công ti Dược phẩm Ấn Độ ( PCD company ) không nên được phép xâm nhập vào những thị trường mà chắc chắn cần phải nâng cao chất lượng của những người đại diện cho công ti” Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này
    • Manoj Awal: “Thế hệ trẻ bây giờ đa phần thường tin vào những con đường “tắt “ để dẫn đến thành công nhanh chóng hơn. Nếu như chúng ta đánh giá cao bản thân của mình, đánh giá cao nghề nghiệp cũng như lý do mà chúng ta có mặt ở đây thì tôi tin chắc rằng chúng ta cũng sẽ thay đổi cách nhìn nhận vấn đề thôi “ Mọi người thường dành khá nhiều thời gian để tập trung phát triển và hoàn thiện bản thân bằng cách “ chủ động “ hơn. “Công ty không đào tạo tôi về điều đấy ’’ đó rõ ràng không phải là câu trả lời. Hãy tìm những diễn đàn, những nơi mà bạn có thể tự phát triển chính bản thân của mình và Medicinman.net là một trong những diễn đàn mà bạn có thể tin tưởng.
    • Kumar Ram Mohan: “Trang phục thường ít liên quan đến tiền lương và tiền trợ cấp. Quần áo có thể được mua từ những shop hàng hay đơn giản từ những cửa hàng bán quần áo nhỏ “. Điều này rất đúng! Một người chẳng cần phải mặc những bộ quần áo hàng hiệu, đắt tiền đơn giản là vì chúng ta đâu phải là những “ngôi sao“ màn ảnh. Trang phục gọn gàng, sạch sẽ, được là ủi cẩn thận và tốt nhất là các bạn nên mặc một chiếc quần đen với một chiếc áo sơ mi nhạt màu, đôi giầy nên được đánh bóng , chiếc ba lô sáng mầu cùng với những phương tiện hỗ trợ và tài liệu quảng cáo kinh doanh nên được sắp xếp một cách phù hợp. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn chứng minh được sự hiện diện cũng như xây được dựng hình ảnh của mình
    • Rajeev Bahl: “Thực tế thì, những nhà lãnh đạo thực dụng thường ít chú ý đến trang phục“. Trang phục thường phản ánh “suy nghĩ“ của bạn. Thật đáng tiếc khi mà ngày nay nhiều người làm trong nghề không đủ khả năng để thực hiện những nhiệm vụ, bổn phận mang tính chuyên nghiệp- thực sự mà nói thì, họ là những người bán hàng “không có kỹ năng” và dĩ nhiên không phải là Trình Dược Viên theo đúng nghĩa của nó bởi vì bạn chẳng có sự “hãnh diện” nào với công việc của bạn cả cũng như trang phục của bạn thì quá “kinh khủng”. “Cần phải chú ý nhiều đến giai đoạn tuyển nhân lực. Sau khi được tuyển chọn, việc training, training lại hoặc training liên tục sẽ thổi vào mỗi người “ niềm tự hào “ cũng như “ lòng tự trọng” nghề nghiệp”
    • Vikram Kumar: “ Tôi cảm thấy rằng nhân phẩm và giá trị vẫn thường được đánh giá thông qua cách ăn mặc, giao tiếp, và những đề nghị đối với khách hàng“
    • Shantanu Chakravarty: “ Theo suy nghĩ của tôi thì, chúng ta hoàn toàn có thể khôi phục lại niềm tự hào nếu như mỗi người trong chúng ta có “trách nhiệm” nâng cao giá trị nghề nghiệp của mình”
      Để thành công và tiến bộ trong sự nghiệp của mình, Trình Dược Viên cần hiểu chính mình và hiểu khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên và suy rộng ra là cả xã hội thông qua những trang phục , “phụ kiện“ phù hợp cùng với kỹ năng giao tiếp tốt. Và cuối cùng, các cấp trên cần phải chú ý và đầu tư nhiều đến trang phục của các Trình Dược Viên.
    Tạp chí Medicinman.net
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này