Mùa trung thu và vụ C2 cận đát: Ngẫm chuyện của trao không bằng cách trao

Thảo luận trong 'Tin Nóng Hàng Ngày' bắt đầu bởi camap2301, 29/8/15.

  1. camap2301

    camap2301 Dược sĩ mới

    Tặng một món quà không chỉ là trao đi một vật mà còn là trao thành ý, tấm lòng, thể hiện sự trân trọng đối với người nhận. Thế nên ông bà ta có câu “Của trao không bằng cách trao”.

    Văn hóa tặng quà

    Trung thu chỉ diễn ra một ngày, chính xác là chỉ trong đêm rằm tháng 8 âm lịch nhưng thị trường bánh trung thu được khởi động trước đó vài tháng. Văn hóa tặng quà trung thu đã làm cho thị trường bánh càng trở nên nhộn nhịp.

    [​IMG]

    Công ty, xí nghiệp, cá nhân… mua bánh trung thu làm quà, tặng cho khách hàng, đối tác, bạn bè, người thân từ những ngày cách trung thu xa lắc. Bởi không ai chờ đến những ngày cận trung thu khi hàng loạt bánh chuyển sang chương trình đại hạ giá, mua 1 tặng 1 thậm chí tặng 2-3 mới mua tặng khách hàng, đối tác. Vì một món quà giá trị nếu không được trao tặng với tình cảm chân thành cũng sẽ trở thành vô nghĩa. Thời điểm và cách tặng còn cho thấy rằng bạn đã dành sự trân trọng với người nhận như thế nào. Nói về tặng quà thì cái tâm của người tặng là quan trọng nhất.

    [​IMG]

    C2 Ô Long – Câu chuyện tặng hàng cận đát

    Công ty URC Việt Nam vừa tung ra chiến dịch Marketing “Dùng thử tận nơi”, theo đó các công nhân nghèo tại các khu công nghiệp được tặng 1 block 6 chai, các hộ chung cư, nhà dân các khu ổ chuột tại TPHCM được tặng 1 thùng C2 Ô long và mỗi quán ăn được tặng 10 thùng.

    Nhiều khách hàng khi nhận sản phẩm về đã phát hiện đây là hàng cận date (sắp hết hạn sử dụng) đã vô cùng bức xúc trước cái “tâm” tặng quà của doanh nghiệp ngoại đến từ Philipines. Điều đáng phẫn nộ hơn khi khách hàng phản ánh về công ty URC Việt Nam khi uống thử thì thấy có vị chua, sủi bọt hoặc chai bị cạn nước 2/3 và ở dưới đáy chai có cặn màu đen đều nhận được sự phớt lờ hoặc giải thích qua loa vô trách nhiệm của công ty. Nếu khách hàng là thượng đế thì URC Việt Nam đã đối xử với thượng đế của mình theo cách quá ư tệ bạc.

    Nhiều người cho rằng, URC Việt Nam đã xem thường sức khỏe người tiêu dùng. Sự việc đang vấp phải làn sóng phản đối và phẫn nộ của hàng triệu công nhân ở các khu chế xuất và người tiêu dùng cả nước.
     

    Các file đính kèm:

    Bình Luận Bằng Facebook

Đang tải...

Chia sẻ trang này